Chăm sóc da với mặt nạ nha đam và khoai tây

Khoai tây và nha đam là 2 loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, về tác dụng làm đẹp của nó ra sao? răng sứ titan có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho mọi người những thông tin thật hữu ích về cách làm cũng như phương pháp thực hiện đắp mặt nạ nha đam khoai tây.

Dưỡng da tại nha với mặt nạ nha đam khoai tây
Dưỡng da tại nha với mặt nạ nha đam khoai tây
Chăm sóc da với mặt nạ nha đam và khoai tây

Mặt nạ nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Từ nha đam tươi, bên cạnh nấu chè nha đam, nước ép nha đam, chúng ta còn có thể sử dụng nha đam làm mặt nạ dưỡng da. 

Phần ruột nha đam có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Đối với da mụn, các thành phần của nha đam có tác dụng giảm sưng tấy và mẩn đỏ, khiến mụn nhanh khô. Còn đối với những người lão hóa da, ruột nha đam cũng có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Hãy rửa sạch một miếng nha đam sau đó cắt bỏ phần vỏ, rửa lại một lần nữ để loại bỏ phần gel bên trong, cắt ruột nha đam thành từng miếng mỏng rồi đắp lên mặt. Lưu mặt nạ nha đam trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Duy trì đều đặn 2 lần/tuần để làn da được phục hồi nhanh chóng.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây không chỉ là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe, mà khoai tây còn là một trong những “thần dược” chống lão hóa tác dụng khiến bạn sẽ bất ngờ. Đối với mặt nạ khoai tây bạn có thể sử dụng rất nhiều cách.

Có thể cắt thành lát mỏng đắp lên mặt hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn khoai tây rồi trộn với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng da hiệu quả. 

Ngoài ra, mặt nạ nha đam khoai tây cũng kết hợp được với nhau, vừa trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa và giảm thâm nám rất tốt. Luộc chín khoai tây rồi nghiền nát, phần thịt nha đam xay nhuyên sau đó trộn chung với khoai tây đã nghiền trước đó. Thoa hỗn hợp lên da, để trong 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch.

Một số mặt nạ dưỡng da tại nhà khác

- Mặt nạ sữa chua: dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài của nha đam và giữ lấy phần thịt bên trong. Cắt nhỏ vào cho vào máy xay sinh tố chung với 1/2 hộp sữa chua không đường đã chuẩn bị sau đó xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp nha đam đã xay nhuyễn đắp lên mặt và rửa mặt lại sau 30 phút. Nên thực hiện phương pháp này từ 3-4 lần/ tuần để có được làn da trắng mịn không tỳ vết.

-Mặt nạ nha đam mật ong: Mật ong có tác dụng giúp da khỏe mạnh, trắng mịn từ bên trong nên khi kết hợp với sữa chua sẽ tạo ra một hỗn hợp chăm sóc da hữu hiệu. Nha đam rửa sạch rồi cắt thành những miếng nhỏ cho vào nồi và đun sôi. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút, tắt bếp, chắt lấy nước và hòa chung với mật ong. Bạn dùng nước này đắp lên mặt trong vòng 15 phút thôi nhé và nhớ rửa lại sạch với nước. Nên dùng kết hợp với uống để có được hiệu quả cao nhất.

- Nước vo gạo: Nước vo gạo bạn để lắng, lấy phần đã lắng xuống và bỏ phần nước trong đi nhé. Nha đam bạn gọt bỏ phần bên ngoài và lấy phần thịt bên trong. Trộn 2 nguyên liệu này với nhau cho vào máy và xay nhuyễn. Trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch rồi thoa đều dung dịch lên mặt, để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm sau khi thúc dậy.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget