Cách giảm sưng mắt hiệu quả

Giảm sưng mắt đơn giản và hiệu quả bằng các biện pháp từ dân gian. Chỉ cần áp dụng theo phương pháp này thì đôi mắt của bạn sẽ trở về trạng thái bình thường.

>>Xem thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Mẹo làm mắt hết sưng an toàn tại nhà
Mẹo làm mắt hết sưng an toàn tại nhà 

Mẹo làm mắt hết sưng an toàn tại nhà 

Chườm mắt bằng túi trà ấm 

Biện pháp dễ dàng tại nhà bạn có thể áp dụng để giải cứu cho đôi mắt sưng húp là chườm mắt bằng túi trà ấm. Bạn chỉ cần ngâm 2 túi trà trong cốc nước nóng khoảng 4-6 phút. Sau đó, đợi các túi trà nguội một chút và nhắm hờ hai mắt lại rồi đặt chúng trên mí mắt của bạn. 

Chườm đá lạnh 

Chườm lạnh không chỉ giúp làm mát mắt mà còn giúp giảm sưng húp và giảm đau nhức cho mắt của.

Bạn có thể sử dụng các loại kem chua đắp mặt đã được để trong tủ lạnh hoặc sử dụng đá hay thậm chí vài lát dâu tây lạnh và bọc chúng trong một chiếc khăn sạch. Sau đó, bạn áp dụng chườm chúng trên đôi mắt sưng húp chừng 5-7 phút. 

Dưa chuột 

Dưa chuột là loại trái cây có nhiều tác dụng trong làm đẹp. Nó nhẹ nhàng làm sẹp mí mắt sưng và chống viên, giữ ẩm cho da. Bạn nên nghiền nhỏ dưa chuột rồi đắp lên da sẽ có tác dụng tốt hơn so với việc sử dụng các miếng dưa chuột cắt lát. 

Chế độ ăn uống nhiều nước và ăn nhạt 

Luôn để cơ thể ngậm nước và không thiếu nước chính là một trong những cách để giảm mắt sưng húp. Nguyên nhân là do mất nước sẽ làm cho cơ thể lưu trữ nước, có thể làm tăng sự xuất hiện của tình trạng sưng quanh mắt. Vì vậy, bạn luôn đảm bảo rằng đang uống đủ một lượng nước hàng ngày để không gây bọng nước khi cơ thể mất nước. 

Hỗn hợp sữa chua và lá mùi tây 

Sữa chua và lá mùi tây không chỉ là một món salad ngon miệng mà còn có tác dụng như phương thuốc tiêu sưng cho mắt. Tất cả những việc cần làm là trộn sữa chua với mùi tây thái nhỏ, sau đó, gói hỗn hợp này trong hai miếng gạc mỏng rồi đắp lên mắt khoảng 10 phút. 

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng là mẹo làm mắt hết sưng hiệu quả. Khi lòng trắng trứng được áp dụng cho da, chúng gây ra sự co thắt. 

Bạn có thể áp dụng lòng trắng trứng cho mắt bằng cách đánh trực tiếp đến các khu vực bị sưng dưới mắt và cho phép làm khô trong vài phút trước khi để rửa sạch. Hỗn hợp này có thể làm giảm sự tình trạng sưng cho mắt khá nhanh. 

Dùng lô hội 

Gel lô hội là thành phần tuyệt vời giúp bạn đối phó với tình trạng mắt sưng trong nhiều giờ liền. Loại bỏ phần lá xanh bên ngoài, dùng gel thạch bên trong chà nhẹ lên vùng da quanh mắt trong vòng 2-3 phút sau đó rửa lại với nước mát. 

Dùng khoai tây đắp mặt 

Tinh bột khoai tây có tác dụng chống viêm tự nhiên, không chỉ có khả năng trị mụn trứng cá mà còn có hiệu quả rất tốt trong việc làm giảm bọng sưng ở mắt sau những đêm thức khuya đó nha. 

Cách thực hiện: bạn hãy luộc khoai tây rồi nghiền thật nhuyễn, sau đó trộn với pho mát thành để tạo thành một loại mặt nạ mắt và đắp lên hai mí trong 20 phút nhé. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần cắt hai lát khoai tây lạnh thành miếng mỏng đắp lên mắt sưng cũng sẽ mang đến tác dụng bất ngờ. 

Thìa lạnh 

Lấy 2 thìa inox nhúng vào nước sau đó đặt vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút, sau đó lấy ra để trực tiếp lên mắt cho đến khi thìa hết lạnh. Áp dụng thìa lạnh lên mắt cũng là cách chữa sưng mắt nhanh chóng bởi thìa lạnh sẽ giúp các mạch máu được lưu thông và giúp mắt bớt mệt mỏi đồng thời làm giảm tình trạng sưng húp ngay lập tức. Đây được xem là một mẹo làm mắt hết sưng đơn giản và an toàn nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget