Cạo vôi răng có tác dụng gì với răng miệng?

Cạo vôi răng có tác dụng gì? Cạo vôi răng là kỹ thuật nhỏ trong nha khoa và được bác sĩ khuyên là rất cần thiết để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất. Vôi răng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng mà bạn không nên chủ quan. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết được những tác dụng của việc cạo vôi răng, cạo vôi răng bao lâu 1 lần. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vôi răng hay còn gọi là cao răng, là những mảng bám trên răng, hình thành ở viền nướu và gây kích ứng nướu. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nướu, viêm nha chu. Chính vì vậy mà bạn cần hiểu được cạo vôi răng có tác dụng gì và cạo vôi răng có đau không.

Cạo vôi răng có tác dụng gì với răng miệng? 1
Vôi răng gây ra bệnh lý về nướu*

Cạo vôi răng có tác dụng gì?


Trong quá trình ăn nhai, thức ăn còn bám lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, vi khuẩn tích tụ ngày càng dày lên và hình thành mảng bám. Mảng bám vôi hoá bởi hợp chất muối vô cơ trong nước bọt và nhiều yếu tố khác trở nên cứng hơn, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc dưới lợi, các mảng bám đã phát triển thành vôi răng. Vôi răng không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ. Như vậy, bạn mới thực sự hiểu cạo vôi răng có tác dụng gì.

- Vôi răng là tác nhân gây ra bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu. Vậy, có nghĩa là khi cạo vôi răng, bạn có thể chấm dứt cũng như ngăn chặn tình trạng viêm nướu. 

- Mảng bám vôi răng hình thành lâu ngày sẽ khiến hơi thở bạn có mùi hôi khó chịu, loại bỏ cao răng sớm sẽ giúp hơi thở của bạn dễ chịu, thơm tho, giúp bạn tự tin khi giao tiếp.

- Các vi khuẩn trong mảng bám vôi răng còn gây ra một số bệnh ở niêm mạc miệng như lở miệng, viêm họng, viêm amidan, bệnh tim mạch.

- Vôi răng được loại bỏ sẽ giúp hàm răng của bạn trong sạch sẽ và sáng bóng hơn. 

- Vôi răng hình thành lâu ngày không được loại bỏ sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tụt nướu răng, răng không được nướu che chở sẽ bị lung lay, tiêu xương và dẫn đến rụng răng.

- Ngoài ra, viêm nướu, viêm nha chu còn gây ra tình trạng sinh non ở phụ nữ mang thai, nên cạo vôi răng là việc rất cần thiết.

Cạo vôi răng có tác dụng gì với răng miệng? 2
Cạo vôi răng có tác dụng gì với răng miệng*

Cạo vôi răng bằng phương pháp nào?


Cạo vôi răng có tác dụng gì? Hiện nay, khi mà công nghệ nha khoa ngày phát triển thì các phương pháp cạo vôi răng hiện đại cũng ra đời. Trong đó phải kể đến phương pháp cạo vôi răng bằng sóng siêu âm. Phương pháp này được đánh giá là an toàn, không gây đau, không làm hại men răng. Thiết bị cạo vôi răng hiện đại sẽ tạo ra bước sóng siêu âm giúp phá vỡ các liên kết vôi răng, dễ dàng tách bỏ cao răng, mảng bám khỏi bề mặt răng.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm giúp loại bỏ vôi răng nhanh chóng, không gây chảy máu chân răng, không gây tổn thương nướu. Bạn nên thực hiện tại các nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cạo vôi răng có tác dụng gì. Từ đó hiểu được tầm quan trọng của việc cạo vôi răng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget