Răng gãy còn chân răng phải làm sao?

Răng bị gãy xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và nó hoàn toàn có thể để lại những hậu quả khó lường nếu không được xử lý kịp thời. Vậy răng gãy còn chân răng phải làm sao? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Răng gãy còn chân răng phải làm sao?
Răng gãy còn chân răng phải làm sao? 
Nguyên nhân răng gãy còn chân răng 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng gãy còn chân răng như: 

– Tai nạn lao động, tai nạn giao thông, té ngã hoặc do bị tác động mạnh từ các lực bên ngoài làm tổn thương và gãy chân răng. 

– Chế độ ăn uống thiếu canxi hoặc thiếu canxi bẩm sinh là cấu trúc răng suy yếu dần dễ bị tổn thương và gãy chân răng. 

– Bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ… không được điều trị kịp thời sẽ làm hư hại, gãy vỡ răng, tổn thương chân răng, gãy chân răng, nguy cơ mất răng cao. 

Cả răng sữa và răng vĩnh viễn khi bị gãy dù còn hay mất chân răng đều không thể tự phục hồi. Nhưng có thể trồng lại bằng cách đến nha khoa uy tín để bác sĩ khôi phục hình thể nguyên vẹn cho răng cũng như đảm bảo các chức năng răng được duy trì một cách tốt nhất. 

Tùy theo tình trạng răng gãy, nhu cầu và điều kiện kinh tế bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp trồng lại răng giả đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ tối ưu. 

Răng gãy còn chân răng phải làm sao? 

Tùy theo tình trạng răng vĩnh viễn bị gãy còn chân răng nặng hay nhẹ, chân răng còn lại cao hay ngắn sẽ được bác sĩ thăm khám, chụp phim X-quang răng cụ thể, đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp nhất cho bạn, bạn không phải lo lắng răng gãy còn chân răng phải làm sao, bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu

Nếu chân răng còn lại dài 

Trám răng 

Nếu mô răng thật còn lại lớn hơn 1/2 răng, bác sĩ có thể chỉ định bạn trám răng để phục hình cho bạn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, nếu vị trí răng gãy phải chịu lực ăn nhai mạnh thì không đem lại hiệu quả cao vì miếng trám chỉ có độ bền trong một khoảng thời gian nhất định. 

Bọc răng sứ 

Nếu mô răng thật còn lại nằm trong khoảng 1/3-1/2 răng: Giải pháp tối ưu nhất là bọc răng sứ thẩm mỹ. Cùi răng thật còn lại có đủ diện tích để làm trụ cho mão sứ bọc chụp bên ngoài. Bác sĩ đã mài một phần cùi răng và chế tác mão răng sứ có hình dáng, màu sắc, kích thước hài hòa với các răng còn lại. 

Nếu chân răng còn lại ngắn 

Làm cầu răng sứ 

Nếu chân răng bị gãy và hai răng kế cận còn khỏe mạnh, bác sĩ sẽ chỉ định làm cầu răng sứ để phục hình lại răng cho bạn. Hai răng bên cạnh được mài bớt 1 phần cùi răng để chụp mão sứ lên trên. Tại vị trí răng bị gãy còn lại chân răng sẽ được thay thế bằng 1 răng sứ đặc. Dải răng sứ có các răng sứ được nối liền với nhau nên khá khỏe mạnh, đảm bảo ăn nhai tốt. 

Trồng răng implant 

Phương pháp cấy ghép trụ implant là giải pháp tối ưu cho bạn. Trụ implant được cấy trực tiếp vào trong xương hàm của bệnh nhân, đóng vai trò như một chân răng thật. Chân răng được kết nối với thân răng sứ bên trên bằng khớp nối abutment. 

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi răng gãy còn chân răng phải làm sao. Từ đó có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget