Chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong bất kỳ căn bếp nào. Đây cũng được xem là vị thuốc chữa rất nhiều loại bệnh bởi khả năng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Tuy nhiên, tỏi có thể chữa sâu răng hay không? Thực hư về công dụng chữa sâu răng của vị thuốc này như thế nào? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Chúng ta cần tìm hiểu những thông tin sau đây.

Mẹo chữa sâu răng bằng tỏi
Mẹo chữa sâu răng bằng tỏi

Sâu răng và nguyên nhân gây bệnh 


Phần lớn sâu răng là do ý thức vệ sinh răng miệng của chúng ta kém, vệ sinh không đúng cách. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn sẽ bám lại trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập và tạo nên những lỗ sâu, lâu ngày bạn sẽ bị mất răng nếu không kịp thời điều trị. 

Thói quen ăn đồ ngọt, các thức ăn có hàm lượng đường cao cũng là một trong những nguyên nhân gây sâu răng. Bạn cần hạn chế ăn các thức ăn ngọt và cần đánh răng sau khi đi ngủ, nếu không đánh răng, vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển. 

>>Xem thêm: bọc răng sứ khi mang thai


Chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không? 


Tỏi là loại củ chứa rất nhiều chất kháng sinh chống lại rất nhiều loại vi rút, người ta ăn tỏi để giải cảm, chữa ho và rất nhiều công dụng khác nữa. Tỏi có thể dùng để chữa sâu răng hiệu quả, tỏi chứa nhiều thành phần glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. Điều này thì không phải ai cũng biết. Vậy cách chữa sâu răng bằng tỏi thực hiện như thế nào?


Chữa sâu răng bằng muối và tỏi 


Đây là phương pháp chữa sâu răng bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả, dễ áp dụng và không tốn nhiều chi phí. Tỏi và muối là 2 nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, nên bạn có thể sử dụng hàng ngày để có thể phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả. 

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, hãy giã tỏi thật mịn rồi trộn cùng một ít muối. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vị trí răng bị sâu. Kiên trì thực hiện hằng ngày sẽ giúp bạn hết đau răng và loại bỏ vi khuẩn bám trên răng. 


Chữa sâu răng bằng muối, tỏi và gừng 


Có thể kết hợp 3 loại nguyên liệu này để cho kết quả tẩy tắng hiệu quả hơn. Muối kết hợp với cả gừng tươi, bởi trong gừng có chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain, là một loại thuốc giảm đau rất hữu hiệu. Không cần phải tốn nhiều chi phí mà vẫn chữa dứt điểm bệnh sâu răng. 

Tỏi và gừng đem giã mịn, trộn đều với muối. Sau đó đắp lên răng, mỗi ngày nên thực hiện vài lần để giảm đau và sát khuẩn, sau vài ngày sẽ hết sâu răng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề chữa sâu răng bằng tỏi có hiệu quả không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget