Trị mụn bằng mật ong nên lưu ý điều gì?

Mặc dù mật ong điều trị mụn hiệu quả nhưng không vì thế mà quá lạm dụng chúng. Để không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn cần lưu ý một số điều cần thiết. Ngoài ra, thực hiện niềng răng hô hàm trên có đau không?

Công dụng trị mụn của mật ong
Mật ogn chứa vitamin và axit amino giúp tiêu diệt và gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn, là tác nhân gây ra mụn. Bên cạnh đó còn làm sạch sâu lỗ chân lông, chống oxy hóa hiệu quả. Nhờ vào khả năng thẩm thấu nhanh và hàm lượng vitamin cao trên da mà nguyên liệu này còn được biết đến với công dụng dưỡng da, giúp làn da phục hồi nhanh chóng và mịn màng rõ rệt.

Trị mụn bằng mật ong nên lưu ý điều gì?
Mật ong rất hiệu quả trong việc trị mụn

Giống như các nguyên liệu tự nhiên khác, khi áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng mật ong, bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài. 

Cách trị mụn trứng các bằng mật ong như thế nào?

Mật ong và bột quế
Trộn mật ong và bột quế với nhau, sau khi làm sạch da mặt thì đắp hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để dưỡng chất thấm sâu. Để trong 15 phút thì rửa mặt với nước ấm, cuối cùng rửa với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. 

Thực hiện 3 lần/tuần cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và bột quế sẽ giúp da mặt mịn màng hơn.

Mật ong, sữa chua và chanh
Cả 3 loại sữa chua, mật ong và chanh đều rất tốt trong việc làm đẹp bởi chúng có khả năng kháng khuẩn, làm sạch da và trị mụn rất tốt. Bên cạnh đó, chanh còn giúp xóa mờ vết thâm mụn, se khít lỗ chân lông, còn sữa chua vốn hay được dùng giúp dưỡng da cực tốt.

Hãy trộn mật ong, nước cốt chanh và sữa chua với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để thư giãn trong 20 phút thì rửa sạch với nước mát. Với phương pháp này các bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau 2 tuần kiên trì và cố gắng thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng mật ong, sữa chua, chanh chắc chắn bạn sẽ có kết quả hài lòng.

Mật ong và nha đam
Nha đam là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, có tác dụng trị mụn rất tuyệt vời. Khi kết hợp cách trị mụn trứng cá bằng mật ong sẽ giúp tăng hiệu quả lên gấp đôi. Chỉ cần chuẩn bị nước ép nha đam với mật ong, sau đó trộn đều hỗn hợp này rồi bôi hỗn hợp lên da mặt, đợi sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm cũng rất hiệu quả. Một tuần, bạn nên thực hiện đều đặn 3 – 4 lần để nhanh chóng thấy được kết quả.

Mật ong và lòng trắng trứng gà
Lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất cung cấp độ ẩm thiết yếu cho làn da, bởi vậy nếu da bạn thuộc loại da khô, hãy áp dụng cách trị mụn bằng mật ong và lòng trắng trứng gà để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Trộn đều mật ong và lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da một lớp mỏng. Để yên trong 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh, kiên trì áp dụng mỗi tuần sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Một số lưu ý khi trị mụn với mật ong
Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong mặt dù có hiệu nghiệm nhưng cũng có một số hạn chế. Để tránh những tác dụng phụ, bạn cần lưu ý:

- Không cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì mật ong gây giãn tĩnh mạch khiến cho da mỏng hơn và dễ bị bắt nắng hơn.

- Nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

- Chỉ nên áp dụng đối với tình trạng mụn nhẹ, mụn mới mọc.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget