Cách giảm ố vàng trên răng

Hàm răng của bạn tự nhiên xuất hiện những vết ố vàng xấu xí trên răng làm bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Phải làm sao để đánh bay các vết ố đó trên răng? bọc răng sứ cho răng hô có tốt không? Bạn luôn đau đầu và trăn trở với suy nghĩ này. Sau đây nha khoa Đăng Lưu sẽ giới thiệu đến bạn mẹo đánh bay vết ố trên răng miệng thần kỳ từ các yếu tố thiên nhiên giúp răng bạn trắng sáng như ý muốn.



Cách giảm ố vàng trên răng
Cách giảm ố vàng trên răng với chuối

Nguyên nhân răng ố vàng


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng răng ố vàng nhưng chủ yếu vẫn là do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Các mảng bám thức ăn đọng lại trong kẽ răng trong một thời gian sẽ khiến răng bị ố vàng, cùng với đó là những bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu bắt đầu hình thành.

Tin xem nhiều: trồng răng implant ở đâu tốt

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu hoặc nâu đen. Các thực phẩm hay đồ uống có chứa nhiều đường hoặc nhiều cà phê, thuốc lá không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. 

Với những trường hợp răng ố vàng do các yếu tố ngoài sinh, có thể làm giảm ố vàng trên răng bằng các cách tự nhiên thực hiện tại nhà.


Cách tẩy trắng răng ố vàng như thế nào?



Vỏ chuối chín


Không chỉ chứa thành phần dinh dưỡng cho sức khoẻ mà vỏ chuối chín còn có tác dụng giảm ố vàng trên răng hiệu quả. Hàm lượng cao potassium giúp đánh bật các vết ố vàng và mảng bám cao răng nhanh chóng.

Lấy vỏ chuối chà vào răng trước rồi đánh răng lại bằng kem đánh răng thông thường hoặc có thể dùng mặ tỏng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng khoảng 3 phút, các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng tức thì. Nên thực hiện 2 lần/ngày, nếu cao răng nhiều thì thời gian chà vỏ chuối nên lâu hơn. 


Bột nghệ


Dùng bột nghệ hoặc nghệ tươi đã xay nhuyễn, pha với một chút nước cho thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên răng như bình thường. Hoặc bạn có thể dùng nghệ tươi nhai hoặc chà sát lên răng trong 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước.


Nước vo gạo


Trong nước gạo chứa vitamin PP sẽ làm giảm ố vàng trên răng và quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, giảm mùi hồi miệng. Nước vo gạo rất có tác dụng trong việc chữa các bệnh liên quan đến răng miệng.

Hãy giữ nước vo gạo rồi dùng nước này súc miệng hàng ngày, thực hiện đều đặn, kiên trì sẽ giúp cải thiện màu răng nhanh chóng.


Giấm táo


Giấm táo chứa axit lên men được xem là nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ vết ố vàng, xỉn màu trên răng. Hãy dùng giấm táo để súc miệng 2-3 phút mỗi làn và súc miệng lại với nước sạch. Bên cạnh đó, bạn có thể trộn giấm táo với baking soda, dùng bàn chải cọ xát hỗn hợp này lên răng. Tuy nhiên, do giấm táo chứa nhiều axit nên bạn chỉ được thực hiện 1-2 lần/tuần để tránh làm mòn men răng.


Dầu dừa


Là nguyên liệu an toàn, vừa dễ làm, vừa có nhiều tác dụng trong làm đẹp da, đẹp tóc,…và đặc biệt là có thể chăm sóc răng miệng hàng ngày. Dầu dừa có khả năng diệt vi khuẩn tạo ra axit phá hoại men răng và ức chế quá tình phát triển của các vi khuẩn. Vì thế, súc miệng bằng dầu dừa mỗi ngày vào sáng và tối sẽ giúp giảm ố vàng trên răng tối đa. Bạn có thể chà xát dầu dừa lên răng cũng là cách loại bỏ những mảng xỉn màu xấu xí.

Những cách giảm ố vàng trên răng ở trên chỉ có tác dụng khi bạn thực hiện đều đặn trong thời gian dài, những trường hợp răng bị nhiễm màu hoặc do di truyền không thể áp dụng cách này được mà phải nhờ đến cách tẩy trắng răng tại nha khoa. Muốn biết rõ tình trạng răng miệng của mình, hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa uy tín để được tư vấn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget