Cách làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả

Chân răng em có những mảng bám cao răng màu vàng, mùi hôi khá khó chịu, người thân quanh em hay bảo đi cạo vôi răng mà không hiểu cạo vôi răng có làm trắng răng không và lí do tại sao phải cạo vôi răng ạ? Cảm ơn bác sỹ ạ.

Nguyên nhân răng bị vàng do đâu?

Răng bị vàng có thể do một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

- Răng bị vàng do thực phẩm, nhất là các loại thực phẩm có chứa axit và đường sẽ dễ làm răng bị vàng ố hơn. Các loại đồ uống như trà, cà phê hoặc hút thuốc lá cũng có thể làm răng bị vàng. Các đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm hại men răng và khiến răng dễ bị xỉn màu hơn.


- Răng bị vàng do vệ sinh răng miệng không đảm bảo, các mảng bám thức ăn không được làm sạch nếu để lâu dần sẽ tạo thành mảng bám cao răng và khiến răng bị vàng.

- Răng bị vàng do nhiễm kháng sinh tetracyline trong được phẩm hoặc do nhiễm Florau trong nước uống hoặc trong kem đánh răng khiến cho răng xuất hiện các đốm nâu vàng.

- Răng bị vàng có thể do di truyền từ gen, chúng quy định men răng có độ trắng hay vàng ở một mức độ nhất định hoặc các bệnh nhiễm trùng khi mang thai của người mẹ cũng có thể khiến răng vàng ở trẻ.

Cách làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả

Muối là một trong những yếu tố làm sạch răng cơ bản được sử dụng ở mọi lứa tuổi vì nó giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng như một loại thuốc đánh răng thay vì kem đánh răng.


Một cách khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên. Bạn cũng có thể trộn muối chung với bột nở và sau đó sử dụng nó để chà răng nhẹ nhàng giúp giảm màu vàng ố tích lũy trên răng của bạn.

Khi sử dụng muối, bạn cần phải cẩn thận vì muối có thể gây hư tổn cho nướu răng và men răng nếu sử dụng 1 cách thô bạo.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget