Tổng hợp các thói quen không tốt cho răng

Rất nhiều người đang phá hoại răng của chính mình mà không hề hay biết? Bỏ ngay 10 thói quen xấu này vì lợi ích của răng miệng chính mình các bạn nhé!

Không phải ai cũng biết nên chăm sóc, bảo vệ răng của mình như thế nào là tốt nhất. Có rất nhiều người đang vô tình phá hoại răng của mình mà không hề hay biết. Tránh ngay những thói quen gây hại cho răng được tổng hợp dưới đây để đảm bảo sức khỏe răng miệng của mình nhé!

>> Chủ đề nên xem thêm: Một số lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Ngậm và mút tay

Thói quen này thường xuất hiện ở trẻ em, về lâu về dài có thể gây ra các thay đổi bất thường, ảnh hưởng xấu đến răng và cấu trúc hàm, khiến cho răng mọc không thẳng hàng, khó khăn trong việc nhai và thở.


Mút hoặc hút chanh

Những người hay hút chanh đang đặt sức khỏe răng miệng của họ vào sự nguy hiểm. Chanh là loại thực phẩm có tính axit mạnh, sẽ ăn mòn men răng, tạo ra kết cấu thô trên bề mặt răng.

Chải răng bằng bàn chải quá cứng

Việc vệ sinh răng miệng thường xuyên là thói quen tốt. Tuy nhiên, nếu không biết cách cũng sẽ gây tổn hại cho răng. Sử dụng bàn chải quá ứng sẽ gây ra các tác hại như: mòn men răng, kích ứng nướu làm cho răng của bạn trở nên nhạy cảm nhiệt, hoặc nghiêm trọng hơn là sâu răng.

Cắn chặt hàm hoặc nghiến răng

Một số người có thói quen cắn chặt hàm hoặc nghiến răng khi bị stress. Việc này có thể gây suy yếu chân răng, nguy hiểm hơn là gây gãy xương trong, tổn hại hàm răng.

Nhai đá

Răng được xem là bộ phận cứng nhất cơ thể, nhưng nó không được tạo ra để xử lý các thứ cứng khác. Việc nhai đá sẽ gây thiệt hại cho răng của bạn. Nên nhớ rằng đến máy xay sinh tố còn phải cần lưỡi dao đặc biệt mới có thể xay đá. Dừng ngay việc nhai đá lại nhé!


Sử dụng răng như một công cụ

Răng của chúng ta được tạo ra với 3 nhiệm vụ chính: nhai thức ăn, giúp ta phát âm đúng và có tính thẩm mỹ với khuôn mặt. Nó hoàn toàn không có công dụng cắt đứt chỉ, mở nắp chai, mở gói khoai tây chiên hoặc giữ các vật dụng khác trên miệng. Đừng sử dụng răng của bạn như một công cụ.

Cắn móng tay

Như bạn đã biết thì cắn móng tay là một thói quen không tốt. Thường xuyên cắn móng tay sẽ khiến cho răng di chuyển ra khỏi vị trí, lệch hàm, phá vỡ men răng và cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn trên tay xâm nhập vào cơ thể.

Thường xuyên sử dụng các đồ uống có gas

Đồ uống có gas cũng là một nguyên nhân quan trọng gây ra các bệnh răng miệng. Các tác hại của soda lên răng sẽ tồi tệ hơn nếu như bạn từ từ nhấm nháp ly soda trong một thời gian dài. Mọi người thường không biết rằng họ đang tắm răng của mình trong axit mỗi khi sử dụng soda.

Dùng tăm không đúng cách

Sử dụng tăm xỉa răng quá mạnh sẽ khiến răng hoặc nướu của bạn bị tổn thương. Thường xuyên như vậy, sau này sẽ gây tổn hại cho răng. Bạn nên chuyển sang sử dụng chỉ nha khoa sẽ tốt hơn cho răng của bạn.

Ăn nhẹ liên tục

Việc ăn vặt liên tục, đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa đường là nguyên do khiến bạn bị sâu răng. Khi ăn, vi khuẩn gây sâu răng hoặc thức ăn thừa sẽ sản sinh ra một lượng axit tấn công vào lớp ngà răng của bạn. Với các bữa ăn nhẹ bạn phải chắc chắn rằng bữa ăn đó ít chất béo, ít đường. Hoặc sau khi ăn nhẹ từ 5-15 phút, bạn nên chải răng để loại bỏ mảng bám.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ có một hàm răng khỏe mạnh, trắng đều và đẹp tự nhiên.

TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget