Một số lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8, là răng hàm lớn thứ 3, mọc cuối cùng trong độ tuổi từ 17 đến 25. Một số trường hợp răng này sẽ mọc bình thường thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đến như vậy. Do đó, phải thực hiện nhổ răng khôn để tránh các biến chứng không tốt sau này. Tham khảo nội dung dưới đây để giữ gìn sức khỏe sau khi nhổ răng khôn nhé.

>> Có thể bạn muốn biết: Cách để làm chủ chi phí cấy ghép Implant

VỆ SINH VÀ LÀM SẠCH RĂNG

Bạn cần thay gạc theo chỉ định của bác sĩ

Sau khi nhổ răng khôn, bạn phải thường xuyên thay băng gạc sau một giờ hoặc lau hơn. Nếu như việc chảy máu quá nhiều, có thể thay gạc sau mỗi 30-45 phút. Không nên để chảy máu quá một vài giờ sau nhổ răng. Nếu như vẫn có dấu hiệu chảy máu liên tục trong một thời gian dài, bạn phải liên hệ ngay lập tức với bác sĩ nha khoa.

>> Có bao nhiêu cách niềng răng hô?


Không nên đánh răng trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng khôn

Chỉ nên sửa sạch răng bằng nước súc miệng cho ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

Chải răng chậm và cẩn thận để không gây kích ứng

Đánh răng với bàn chải lông mịn, chải nhẹ nhàng và từ từ theo chuyển động tròn nhỏ.

Không nên nhổ kem đánh răng trong một vài ngày đầu sau khi phẫu thuật. Việc khạc nhổ sẽ gây ảnh hưởng đến các tụ máu đông hình thành trên nướu răng bị thương.

>> HOT cấy ghép implant phương pháp mới trong việc phục hình răng

Sử dụng chỉ nha khoa và chải răng sau 3 ngày

Tiếp tục đánh răng như bình thường và dùng chỉ nha khoa vào ngày thứ 3 trở đi sau khi nhổ răng.

Khi chải răng, lưu ý chải cả lưỡi để loại bỏ các hạt thức ăn và vi khuẩn, có thể nhập vào nướu bị thương và gây nhiễm trùng.

Theo dõi các dấu hiệu của nhiễm trùng

Bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu như cảm thấy khó khăn trong việc nuốt hoặc thở, sốt để kiểm tra xem có xuất hiện mủ gần nơi nhổ răng hoặc trong mũi của bạn không, kịp thời chữa trị.

VỆ SINH VÀ LÀM SẠCH MIỆNG

Súc miệng bằng nước muối

Một ngày sau khi nhổ răng, bạn nên bắt đầu sử dụng nước muối để giúp giữ cho răng và miệng của bạn sạch sẽ, giúp giảm viêm.

Sử dụng dụng cụ để sức - rửa miệng, bác sĩ có thể cung cấp choa bạn với một Irrigator, hoặc một ống tiêm nhựa nhỏ để vệ sinh miệng của bạn. Áp dụng sau khi ăn và trước khi đi ngủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.


Không được dùng Waterpik flosser 1 tuần sau nhổ răng

Waterpik flosser là công cụ xỉa răng bằng nước hiệu quả và dễ sử dụng. Sản phẩm này phù hợp với các trường hợp niềng răng, cấy ghép, răng sứ, cầu răng hoặc răng bị nha chu. Lực tác động của nước từ công cụ này có thể làm ảnh hưởng đến ổ răng của bạn, khiến cho vết thương lâu lành. Trừ khi nha sĩ chuyên dùng.

TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget