Quy trình bọc răng sứ

Với việc bạn sở hữu một hàm răng sứ tốt, có nghĩa bạn đã trải qua một quá trình bọc răng sứ hiệu quả, kết quả đạt tính thẩm mỹ cao, đảm bảo quy trình chuẩn. Quy trình bọc răng sứ được thực hiện bởi một đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm được các quy trình này. Bọc răng sứ bao gồm những bước nào?

>> Xem thêm: Tổng hợp các thói quen không tốt cho răng

Thường thì một ca bọc răng sứ sẽ mất 2 cuộc hẹn riêng của người sử dụng dịch vụ và trung tâm nha khoa. Các cuộc hẹn khám và điều trị được lên lịch cách nhau khoảng 2 tuần. Bao gồm việc lấy mẫu răng, chế tạo răng sứ, đặt hàm giả tạm thời thay thể răng tạm bằng răng sứ.

Với hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM và công nghệ CT 5 chiều tân tiến, hiện đại thì một mẫu răng sứ có thể được gia cố trong khoảng từ 15 đến 30 phút. Vì vậy, toàn bộ quy trình làm răng sứ có thể hoàn thành trong vòng 24 giờ mà không cần phải chờ lâu.

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ TẠI NHA KHOA ĐĂNG LƯU


1. Thăm khám và tư vấn

Tình trạng răng, lợi và sức khỏe hiện tại của bạn sẽ được nha sĩ khám một cách tổng quát. Với trường hợp có dấu hiệu sâu răng hoặc viêm tủy, bệnh nhân cần soi chụp để điều trị trước khi làm răng sứ.

2. Diệt khuẩn và phục hồi răng bị hỏng

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, đảm bảo trong khoang miệng phải sạch khuẩn để việc tiến hành bọc răng sứ được suôn sẻ. Nếu như gặp trường hợp có cao răng, răng sâu hay viêm tủy, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện lấy cao răng, mảng bám và cạo phần bị sâu, điều trị tủy trước.

3. Lấy dấu hàm

Tại đây, nha sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dấu răng, các thông số hàm và màu sắc của răng thật để truyền tín hiệu cho Laboratory phân tích và chọn ra loại sứ phù hợp, cùng màu với răng thật của bạn. Sau đó, để máy chế tạo ra mẫu răng sứ tương thích.

4. Gây tê và mài răng

Bạn sẽ được gây tê để tạo sự thoải mái trong quá trình mài răng. Thân răng sẽ được mài thành cùi răng để làm trụ. Riêng đối với răng cửa, bạn sẽ được lắp răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ trong khi chờ đợi răng sứ tương thích hoàn thành. Trong toàn bộ quá trình mài cùi răng, bạn sẽ được chiếu đèn Laser Cool Light để làm dịu mát răng, giảm tối đa cảm giác ê buốt.


5. Lắp răng sứ

Nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra độ lệch và chỉnh lại sau khi đã chụp răng sứ vào cùi răng. Hoàn thành quá trình lắp chụp răng, bạn sẽ được đặt lịch hẹn tái khám để kiểm tra định kỳ.

Một hàm răng đều, đẹp, trắng sáng tự nhiên luôn là niềm mong muốn của mọi người. Bạn có thể đạt được giấc mơ này với việc bọc răng sứ. Hy vọng bạn sẽ có được một số kiến thức về răng sứ nhất định. Chúc bạn sớm sở hữu một hàm răng trắng đẹp như ý.

TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget