Răng đau nên làm thế nào?

Với những cơn đau răng bất chợt sẽ khiến bạn thấy khó chịu, có khi những cơn đau răng kéo dài hàng giờ đồng hồ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách đối phó với triệu chứng này nhé.

>> Một số lưu ý về niềng răng hô

Kiểm tra răng đau tại nhà

Bạn nên tự kiểm tra tình trạng răng đau nếu có thể.

>> Tham khảo thêm: Những ưu điểm khi niềng răng trong suốt

Một chút thức ăn dính giữa hai răng hoặc giữa nướu hoặc ở kẽ răng có nguy cơ gây ra những cơn đau răng. Nếu xác định được nguồn gốc, bạn có thể làm giảm bớt cơn đau tại nhà.


Ngoài ra, răng bị đau nhức có thể gây lên bởi: nhiễm trùng chân răng hoặc nướu, mọc răng (ở trẻ em), miệng bị chấn thương gây tổn hại răng, răng bị nứt, hoặc một nhiễm trùng từ xoang cũng có thể gây đau răng.

Loại bỏ các mảng bám nếu nó là nguyên nhân gây đau răng

Với việc đã xác định được các thực phẩm. mảng bám là nguyên nhân gây đau răng, bạn nên loại bỏ nó một cách cẩn thận. Việc này giúp bạn tiết kiệm cho mình thời gian cũng như chi phí. Có thể không cần đến nha sĩ.

Bạn nên súc miệng bằng nước ấm để dễ dàng tẩy các mảng bám hoặc mảnh vụn thức ăn dính ở kẽ răng.

Dùng chỉ nha khoa cho hiệu quả vệ sinh răng miệng cao hơn

Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để đánh bật các mảng bám một cách dễ dàng. Loại chỉ này được thiết kế chuyên dụng. Được Hiệp hội Nha Khoa quốc tế khuyên dùng.

Ăn uống một cách hợp lý

Ăn uống hợp lý cũng là một cách giảm đau hiệu quả. Tránh dùng các thực phẩm quá nóng hoặc lạnh, thực phẩm có thể dễ dàng bám xung quanh răng, tiếp tục làm hư hại răng.

Sử dụng thuốc giảm đau

Với trường hợp đau răng là do chấn thương, sâu răng hoặc nhiễm trùng thì thuốc giảm đau là lựa chọn đúng đắn trong trường hợp này. Acetaminophen (Tylenol) là thuốc đặc trị giảm đau cho đau răng. Ibuprofen (Advil) và naproxen (Aleve) là những loại thuốc giảm đau cũng như các thuốc chống viêm. Uống thuốc theo chỉ dẫn, không nên sử dụng quá liều, quy định tối đa được ghi trên hộp là 24 giờ. Không áp dụng thuốc giảm đau uống như thuốc Aspirin trực tiếp đến răng đau hoặc nướu.

Thử sử dụng dầu đinh hương

Một số nhà nhận định cho rằng hợp chất Eugenol có trong dầu đinh hương giúp tăng hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm khó chịu do đau răng. Bôi một lượng nhỏ dầu vào bong rồi chà chúng trên răng của bạn và nướu răng xung quanh. Việc này giúp giảm đau tạm thời rất tốt.

Áp một miếng gạc lạnh lên má

Việc này sẽ có hiệu quả cao nếu như bạn bị đau răng với một chiếc răng bị nứt. Thấm ướt một cái khăn bằng nước đá lạnh và chườm nó lên má của bạn. Áp vào má trong khoảng 15 phút. Hoặc bạn có thể áp trực tiếp đá, thời gian áp tầm 2-3 phút, thực hiện 4-5 lần.


Nhờ nha sĩ hỗ trợ điều trị

Bạn nên biết khi nào thì cần đến với nha sĩ

Với các cơn đau răng, bạn có thể làm giảm các cơn đau tạm thời ở nhà. Tuy nhiên, bạn nên đến trực tiếp gặp nha sĩ để loại bỏ răng đau một cách vĩnh viễn.

Đừng trì hoãn nếu bạn bị áp-xe răng

Biến chứng của nhiễm trùng răng miệng sẽ gây ra áp-xe răng. Do viêm hốc răng không được điều trị làm cho vi khuẩn vào sâu bên trong răng gây áp-xe răng. Từ đó, nó có thể lây lan vào trong xương hàm và các nơi khác. Với các biến chứng nghiêm trọng.

Ý thức phòng tránh đau răng cho chính mình

- Chải răng, vệ sinh răng miệng thường xuyên.
- Sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên, đúng kỹ thuật.
- Súc miệng mạnh sau khi chải răng để loại bỏ các mảng bám sót lại.
- Kiểm tra định kỳ, làm sạch răng thường xuyên tại phòng khám nha khoa.
- Nên tự bảo vệ để tránh tổn thương răng từ các tác động bên ngoài.

TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget